Mazda mui trần sắp được bán tại Việt Nam

3 04 2012

Mazda MX-5, chiếc mui trần thể thao 2 cửa 2 chỗ bán chạy nhất lịch sử sẽ được giới thiệu với khách hàng Việt Nam từ ngày 13/4.

MX-5 có thiết kế kiểu mui cứng, sử dụng công nghệ giảm tải với chất liệu da Recaro. Động cơ 4 xi-lanh 2.0 công suất 158 mã lực và mô-men xoắn 190 Nm tại vòng tua 5.000 vòng phút

Image

Mazda MX-5 – mẫu mui trần cá tính sẽ được bán tại Việt Nam.

Tại Bắc Mỹ, MX-5 có tên Miata, còn với khách hàng Nhật, nó là Eunos Roadster. MX-5 lần đầu tiên trình làng ở triển lãm ôtô Chicago 1989. Thế hệ thứ 2 xuất hiện vào năm 1998 và thế hệ hiện hành từ 2006. Chiếc roadster là mẫu xe thể thao mui trần 2 chỗ bán chạy nhất trọng lịch sử, với hơn 900.000 chiếc đã được sản xuất và bán ra trên toàn thế giới cho đến tháng 2/2011.

Từ thế hệ thứ 3, Mazda gọi chung tên là MX-5 ở tất cả các thị trường. Nhưng người hâm mộ ở Mỹ vẫn thích gọi là Miata. Vì thế, năm 2011, chiếc roadster bán ra tại Mỹ có tên MX-5 Miata.

Ngoài chiếc mui trần cá tính, tại thị trường Việt Nam, công ty Vina Mazda còn giới thiệu CX-5 động cơ xăng 2.0, hộp số tự động 6 cấp với tùy chọn một cầu hoặc 2 cầu.

CX-5 mang ngôn ngữ thiết kế mới của Mazda, “Kodo – Soul of Motion”, với kiểu đầu xe bắt mắt với “gương mặt” quen thuộc. CX-5 cũng là sản phẩm đầu tiên của một dòng xe mới, là đứa con tinh thần của nhà thiết kế Kodo tại trung tâm thiết kế Mazda. Đây chính là phiên bản sản xuất của mẫu concept Minagi được giới thiệu tại triển lãm Geneva 2011.

Image

Mazda CX-5 – mẫu SUV cỡ lớn, phiên bản sản xuất của chiếc concept Minagi.

CX-5 tích hợp công nghệ xanh SkyActiv của Mazda, bao gồm cả khung gầm, thân xe, động cơ và hệ thống truyền dẫn. Động cơ Skyactiv-G công suất 154 mã lực, mức tiêu hao nhiên liệu 6,9 lít cho 100 km do Mazda công bố. Nội thất CX-5 với ghế trước chỉnh điện 8 hướng, hệ thống ghế da sưởi và thông gió, cửa sổ trời, công nghệ chống bó cứng phanh ABS.

Các mẫu xe mới của Mazda sẽ được Vina Mazda trưng bày và giới thiệu vào ngày 13/4 tại Hà Nội. Mazda đang thực hiện kế hoạch tung hàng loạt sản phẩm vào thị trường, nhưng do là hàng nhập khẩu, chịu nhiều thuế nên giá cao so với các đối thủ cùng phân khúc. Ngoài ra, thiết kế của Mazda rất cá tính nên có phần kén khách hơn các loại xe trung tính như Toyota hay Honda.

Nguồn: vnexpress.net

ỐNG PPR


Hành động

Information

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s




%d bloggers like this: